37.3 C
Bangkok
Friday, March 29, 2024
010
002
previous arrow
next arrow

เผย 5 ข้อเท็จจริง PICO Laser ยอดฮิตเห็นผลจริงๆ ใช่ไหม? รู้ไว้ก่อนคิดจะทำ

ปัจจุบันคลินิกเสริมความงามมีจำนวนมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อตอบสนองความต้องการเรื่องผิวพรรณของคนทุกเพศทุกวัย  ปัญหาผิวส่วนมากของคนไทยที่พบเจอ มักจะเป็นเรื่อง ฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมถึงรอยสิว เป็นเรื่องปกติเลยก็ว่าได้ เนื่องจากสภาพอากาศร้อน และแดดแรงตลอดทั้งปี

                การแก้ไขปัญผิวดังกล่าวข้างต้น นิยมใช้การรักษาด้วยเลเซอร์ ซึ่งปัจจุบันมีเลเซอร์รุ่นใหม่ พิโค่เลเซอร์ (PICO Laser) ที่หลากหลายคลินิกเลือกใช้ เลเซอร์รุ่นนี้แตกต่างจากรุ่นอื่นได้จริงหรอ ? “เผย 5 ข้อเท็จจริง ที่ควรรู้ของพิโค่เลเซอร์” ไปกับ หมอหมิง – นพ.วิภาส สุภัครพงษ์กุล แพทย์ดูแลความงามผิวพรรณ Lovely Eye & Skin Clinic หรือที่ชาวทวิตเตอร์รู้จักกันในนาม“พี่เพลีย (@guplia)”

คำถามที่ 1 : การรักษาฝ้าในปัจจุบัน มีวิธีใดบ้าง

คุณหมอหมิง : ปัจจุบันการรักษาฝ้านั้นมีหลากหลายวิธีนะครับ ทั้งการทายา การทำเลเซอร์ การทำทรีทเมนท์           ซึ่งเลเซอร์กลุ่มรักษาฝ้า กระ เครื่องใหม่ล่าสุดที่คลินิกนำเข้ามาในตอนนี้ มีชื่อโปรแกรมว่า Pico Plus Premium Laser โดยเลเซอร์นี้ เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงความงาม จะมีความละเอียดสูงสุดมากกว่า ขณะทำเจ็บน้อยกว่า คนไข้หลายๆ คนจะกังวลเรื่องความเจ็บและผลลัพธ์กันเป็นส่วนใหญ่ เครื่องนี้ก็จะตอบโจทย์ ความกังวลของคนไข้ได้ดี ด้วยผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม และเจ็บน้อยลงกว่าเดิมครับ

คำถามที่ 2 : Pico Plus Premium Laser มีคุณสมบัติอย่างไร

คุณหมอหมิง : Pico Plus Premium Laser สามารถปล่อยพลังงานในระดับ 1 ต่อล้านล้านวินาที เข้าไปทำลายเม็ดสีเมลานินที่เรียงตัวกันหนาแน่นอยู่ในผิวของเรา ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ทำให้โมเลกุลของเม็ดสีแตกตัวอย่างละเอียด และถูกกำจัดออกจากร่างกายได้ง่าย โดยจะไม่เกิดการสะสมความร้อน หลังทำเลยครับ

คำถามที่ 3 : ทำ Pico Plus Premium Laser มีข้อดีอย่างไรบ้าง

คุณหมอหมิง : หมอจะสรุปข้อดีของการทำ Pico Plus Premium Laser ให้เป็นข้อๆ ดังนี้นะครับ

1. ลดรอยแดงรอยดำ หลังสิวหายได้ดี

2. ฟื้นฟูสภาพผิวหน้า ช่วยให้หลุมสิวตื้นขึ้น

3. ช่วยให้รูขุมขนเล็กลง

4. กำจัดฝ้า กระ จุดด่างดำอย่างมีประสิทธิภาพ

5. แก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ปรับสีผิวให้กระจ่างใส

6. ไม่ทำให้เกิดรอยแดงหลังทำ

คำถามที่ 4 : หลังทำเลเซอร์ ต้องพักหน้ากี่วัน

คุณหมอหมิง : ถ้าทำ Pico Plus Premium Laser หลังทำก็จะมีอาการแดงๆ ได้บ้างเล็กน้อยประมาณ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากกลับบ้านไป สามารถล้างหน้า ทาครีมบำรุง ออกกำลังกาย ทานหมูกะทะ ทานบุฟเฟ่ต์ได้หมดใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติเลยครับ  สามารถแต่งหน้าได้ในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ทำ เพราะหลังทำ จะไม่เกิดการตกสะเก็ด ไม่ต้องมีช่วงพักหน้าเลยครับ ซึ่งทางคลินิกจะมีโปรแกรมทรีทเมนท์ที่สามารถทำควบคู่ไปกับการทำเลเซอร์ได้ ที่เรียกว่า Phono ลักษณะจะเหมือนกับการนวดหน้า ให้คนไข้ผ่อนคลายสบายผิว ลดรอยแดง หลังทำ Pico Plus Premium Laser

คำถามที่ 5 ข้อควรระวังหลังทำ

คุณหมอหมิง : หลีกเลี่ยงแสงแดดจ้า หรือความร้อนประมาณ 1 สัปดาห์ และควรทาครีมกันแดดให้เป็นประจำด้วย

ทั้งนี้ ผลลัพธ์ของการรักษาด้วยเลเซอร์ ขึ้นอยู่กับความแตกต่างของสภาพผิว และความพึงพอใจในแต่ละบุคคล การดูแลผิวพรรณสามารถรักษาได้หลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญควรเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการรักษาอย่างถูกวิธี

ผู้ที่ต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมเรื่องพิโค่เลเซอร์ (PICO Laser) ทาง Lovely Eye & Clinic ยินดีตอบทุกข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่ Line: @Lovelyeye  หรือโทร 0-2382-0045 (08.00-20.00) 

Related Articles

Stay Connected

22,878FansLike
3,912FollowersFollow
21,600SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles