ส่องบ้านพักท่ามกลางธรรมชาติสุดยูนิคบน Airbnb รับช่วงกรีนซีซั่น

0
191
Explore the House in The Midst of Nature Super Unique on Airbnb Get the Green Season
Explore the House in The Midst of Nature Super Unique on Airbnb Get the Green Season

หลังสถานการณ์ตึงเครียดต่างๆ ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงมองหาโอกาสในการได้ออกไปสำรวจสถานที่ใหม่ๆ หรือเพื่อการพักผ่อนพร้อมครอบครัว การออกเดินทางไปเปิดประสบการณ์ใกล้ชิดกับธรรมชาติถือเป็นตัวเลือกที่หลายๆ คนอยากจะทำในช่วงกรีนซีซั่นนี้ เพื่อชาร์จแบตให้เต็มที่ก่อนจะกลับมาลุยงานอีกครั้งได้ดีกว่าเดิม

ข้อมูลล่าสุดของ Airbnb ระบุว่า การค้นหาบ้านพักที่มีเอกลักษณ์ (Unique Stays) บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นถึง 94% ในปี 2564 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2562 และยังพบว่า 55% ของที่พัก Airbnb 100 แห่งที่นักเดินทางได้ทำเป็นลิสต์ที่ปราถนาอยากเข้าพักมากที่สุดอยู่ในหมวดของบ้านพักที่มีเอกลักษณ์ สำหรับในประเทศไทย บ้านต้นไม้และบ้านพักตากอากาศหลังเล็กๆ จัดเป็นประเภทที่พักที่คนไทยอยากจะเข้าพักมากที่สุด

ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของแคมเปญ #RediscoverThailand ของ Airbnb เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยล่าสุด จึงขอแนะนำบ้านพักที่มีเอกลักษณ์ จำนวน 5 แห่งที่เหล่านักเดินทางน่าจะได้มาลองสำรวจประเทศไทยในช่วงกรีนซีซั่นนี้

แกลมปิ้งสุดหรู (ภูเก็ต)

แกลมปิ้งแบบเต้นท์กระโจมหลังใหญ่ที่มีเครื่องปรับอากาศและมีห้องน้ำสไตล์มินิมอลส่วนตัวที่สร้างติดกับกระโจม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มีคาเฟ่อาหารสุขภาพและล้อมรอบไปด้วยพืชพรรณสีเขียว แกลมปิ้งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต เพอร์เฟคสำหรับการมาทริปสัมผัสธรรมชาติสไตล์ทรอปิคอลเป็นอย่างดี

บ้านต้นไม้ติดชายหาด (เกาะพะงัน)

ไม่มีอะไรที่วิเศษไปกว่าการตื่นมาท่ามกลางสายลมที่พัดอ่อนๆ และวิวทะเลที่สวยงาม บ้านต้นไม้สองชั้นหลังนี้สร้างรอบๆ ต้นไม้อายุเก่าแก่กว่า 100 ปีและยังมีพื้นที่มากมายสำหรับกิจกรรมชิลๆ ไม่ว่าจะเป็นอ่านหนังสือหรือจิบค็อกเทลเหมาะสำหรับคู่รักหรือเพื่อนสนิทที่จะต้องมาเยือน

บ้านฟาร์มสเตย์ (ระนอง)

ฟาร์มสเตย์แห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้เขียวชอุ่ม บรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับคู่รักและครอบครัวที่ต้องการมาพักผ่อนและผ่อนคลายจากความตึงเครียด หน้าบ้านมีลำธารไหลผ่านและยังมีสวนผักออร์แกนิกปลูกอยู่บริเวณหลังบ้าน หากผู้เข้าพักอยากจะใกล้ชิดกับธรรมชาติเข้าไปอีก ขอแนะนำให้ลอง “อ่างฟืน” บ่อแช่น้ำอุ่นกลางแจ้งติดริมลำธาร ที่จะผ่อนคลายสุดๆ

บ้านดินท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี (เชียงใหม่)

 ใช้ชีวิตเหมือนในเทพนิยายจะกลายเป็นจริง! กับกระท่อมทรงโดมในจังหวัดเชียงใหม่ บ้านพักแห่งนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอยู่ท่ามกลางสวนผักออร์แกนิกและพืชพรรณมากมาย อีกทั้งการตั้งอยู่นอกตัวเมืองยังช่วยให้ผู้ที่มาเยือนสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ปลอดโปร่ง เหมาะกับการพักผ่อนปรับสมดุลกายใจได้เป็นอย่างดี

บ้านต้นไม้กลางเขาใหญ่ (นครราชสีมา)

หากคุณกำลังมองหาความเงียบสงบและบรรยากาศตามธรรมชาติที่แท้จริง บ้านต้นไม้หลังนี้คือคำตอบสำหรับคุณ ตัวบ้านที่แยกออกมาอยู่แบบส่วนตัว ล้อมรอบด้วยวิวป่าไม้เขียวขจี และพื้นที่อันกว้างขวางจึงเหมาะมากกับการมาพักผ่อนแบบครอบครัวใหญ่ให้ลูกๆ ได้วิ่งเล่น หรือจะลองตั้งเต็นท์ให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับประสบการณ์ตั้งแคมป์ก่อกองไฟ แล้วลองเอามาร์ชแมลโลว์มาเสียบไม้ย่างก็เป็นกิจกรรมที่ครอบครัวสามารถสนุกไปด้วยกัน