ธนชาตประกันภัย ผนึก ศปถ. เดินหน้า “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย ปี 2”

0
144
Thanachart Insurance Join the ROC to Move Forward Community Power Community Power
Thanachart Insurance Join the ROC to Move Forward Community Power Community Power

ธนชาตประกันภัย จับมือ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เดินหน้าสานต่อโครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย ปี 2” ปลุกพลังประชาชนในท้องถิ่นทุกระดับร่วมใจแก้ไขจุดเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนนในชุมชน โดยปีนี้เตรียมงบแก้ 10 จุดเสี่ยงทั่วประเทศ ชุมชนละ 200,000 บาท ขยายเวลาเปิดรับสมัครถึง 31 กรกฎาคม 2564 ที่เว็บไซต์ www.พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย.com

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  โครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย” เป็นความร่วมมือระหว่าง บมจ.ธนชาตประกันภัย และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) วางเป้าหมายให้ชุมชนตื่นตัวและลุกขึ้นมาร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงในการแก้ปัญหาและลดการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายรองในชุมชนร่วมกัน ซึ่งในปีแรกได้รับความสนใจจากชุมชนเป็นอย่างมาก เห็นได้จากมีชุมชนส่งโครงการเข้าร่วมทั้งหมด 127 พื้นที่ และได้รับการคัดเลือกจำนวน 10 พื้นที่

ปี 2564 จึงเดินหน้าสานต่อโครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย ปี 2” เปิดโอกาสให้ชุมชนทั่วประเทศไทยนำเสนอโครงการวิเคราะห์แก้ไขจุดเสี่ยงในชุมชนของตน เน้นให้ทุกคนสามารถวิเคราะห์จัดทำแผนได้ด้วยตนเอง แล้วเสนอโครงการเข้ามา โดยขั้นตอนการคัดเลือกผลงาน  จะแบ่งเป็น 2 รอบ คือ  รอบคัดเลือก คณะกรรมการคัดกรองผลงานให้เหลือเพียง 30 พื้นที่  และ รอบตัดสิน ที่ปรึกษาและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะคัดเลือก 10 โครงการ ซึ่งหากชุมชนใดผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก ธนชาตประกันภัยจะประสานกับภาคีและชุมชน สนับสนุนงบประมาณสำหรับดำเนินการแก้ไขปัญหาลดจุดเสี่ยงในพื้นที่ ชุมชนละ 200,000 บาท ต่อไป

โครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย ปี 2” ขยายเวลาเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564  ขอเชิญชุมชนทั่วประเทศมาสร้างทีม รวมพลังนำเสนอพื้นที่จุดเสี่ยงทางถนน พร้อมแนวทางการแก้ไข โดยศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย.com